Chưa có bao giờ mà quảng cáo lại tràn ngập trong mọi ngóc ngách như hiện nay. Bật TV lên. Quảng cáo. Mở báo ra, cũng quảng cáo. Bật radio lên cũng quảng cáo. Ngồi trong taxi cũng quảng cáo. Lên Internet, cũng quảng cáo. Điện thoại di động - chạy đâu cho thoát! Quảng cáo trên TV mới thật sự là hiểm họa. Tại Mỹ, trung bình một năm một người xem khoảng 20.000 spot quảng cáo trên ti vi, nghĩa là trung bình 55 spot mỗi ngày. Vì lẽ đó mà người này đã nói với các đại lý quảng cáo của công ty tại châu Á: “Thời của TVC 30 giây không còn nửa!". Ở Việt Nam, tuy chưa có nghiên cứu, thế nhưng mỗi break (thời gian quảng cáo chen giữa chương trình) có đến gần 20 spot quảng cáo. Vì thế, xu hướng quảng cáo ngàỵ nay là phải mang tính giải trí hơn là nặng về thông tin sản phẩm, công ty. Ngay cả những thương hiệu thuần về kỹ thuật cũng đã phải "giã từ những kiểu quảng cáo thông tin truyền thống. Ở Việt Nam. một số thương hiệu thành công một phần là do nắm bắt được xu hướng này. X-Men là một thí dụ điển hình với một loạt cúp quảng cáo theo kiểu phim hành động Hollywood từ năm 2004.
Các clip quảng cáo của X-Men về dầu gội hoàn toàn không có những cảnh tắm gội, hoạt chất XYZ giúp làm mềm tóc - thường thấy nhan nhản trên TV. Thay vào đó, X-Men đem đến những trải nghiệm giải trí thông qua hình ảnh người "đàn ông đích thực" - mạnh mẽ, thông minh, bán lĩnh và sẳn sàng giúp đỡ người khác. Thời lượng dài, câu chuyện bất ngờ, dàn dựng công phu luôn là lý do để khán giả chờ xem thay vì chuyển sang kênh khác. Những clip này luôn gắn kết với nhau dưới dạng "series" nên dù ít có phim mới, khán giả luôn dược gợi nhớ từ những tập trước.
Vừa qua, thương hiệu hàng đầu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho nam này đã trình làng một clip mới theo kiểu 'bom tấn" 45 giây. Lần này, người “đàn ông đích thực" là một Đặc vụ X được phái tới Hội nghị Hòa bình Thế giới giúp bảo vệ cho những chính khách tham dự khỏi một âm mưu thâm độc của một tổ chức khủng bố. Logo hình chữ X lần này được thể hiện dưới dạng một thế võ độc được Đặc vụ X sử dụng để tóm gọn nữ cầm đầu nhóm khủng bố.
Điều đừng nói bộ phim Đặc vụ X lần này hoàn toàn được thực hiện ở Việt Nam bởi một ê-kip "Hiệp chủng quốc” do diễn viên hành động Hollywood thành danh Dustin Nguyễn làm đạo diễn. Đây cũng là một quyết định táo bạo của nhóm chuyên trách thương hiệu này ở ICP thay vì “an toàn" thực hiện ở Thái Lan như những lần trước.
Chính vì quay ở Việt Nam nên những hình ảnh "đằng sau hậu trường" vô tình đã lọt ra ngoài và được chia sẻ, bàn tán trên các diễn đàn trước khi bộ phim công Chiếu, trong đó có cả cặp "sao giống sao" Brad Pitt và Angelina Jolie. Thời điểm này cũng là lúc mà báo chí dang dưa tin về việc ly dị nên sự xuất hiên của cặp sao Hollywood này ở Việt Nam cũng làm cho nhiều người "Tám". Rất nhiều thành viên mạng còn quả quyết “đây là phần 2 của ông bà Smith",tạo ra một chiến dịch "truyền miệng" góp phần làm nên thành công của phim.
Phim công chiêu đã được nhiều người tán thưởng. Có thể thấy điều này khi dạo qua các diễn đàn. Vì vậy khi nói: Thời của TVC 30 giây không còn nữa!", người này muốn nhắc nhỡ những nhà quản lý thương hiệu ở châu Á phải phải vắt óc tìm kiếm những cách tiếp cận sáng tạo giải trí.
Còn ở Việt Nam, bộ phim Đặc vụ X hiện dang chiếu trên màn ảnh nhỏ đã chứng minh điều người này nói là sai!