marclub
Chào mừng các bạn đã đến với CLB marketing, hãy đăng nhập để hưởng những quyền lợi của thành viên, nếu chưa có tài khoản hãy đăng ký nhé!

Join the forum, it's quick and easy

marclub
Chào mừng các bạn đã đến với CLB marketing, hãy đăng nhập để hưởng những quyền lợi của thành viên, nếu chưa có tài khoản hãy đăng ký nhé!
marclub
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
marclub


 

Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty02/05/10, 09:12 am

cupid1989
cupid1989

Nam
 Libra
Tổng số bài gửi : 21
Points : 49
Birthday : 13/10/1989
Join date : 27/04/2010
Tuổi : 34

Đến từ : MC - UFM

Bài gửiTiêu đề: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
Các sản phẩm như vi xử lý của Intel, máy điện thoại của Apple, Motorola, hay các dịch vụ của Google… đã quá quen thuộc nhưng xuất xứ tên gọi của các hãng này vẫn còn nhiều điều bí mật.

Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Green_apple_logo
Vẫn còn nhiều tranh cãi quay thương hiệu và biểu tượng của hãng công nghệ hàng đầu này, nhưng giả thuyết được nhiều người tin tưởng nhất, lý do Steve Jobs, nhà sáng lập Apple chọn “quả táo” làm tên và biểu tượng cho thương hiệu của mình đơn giản bởi vì… ông rất thích ăn táo.
Steve Jobs đã phải mất 3 tháng để quyết định tên thương hiệu của mình, và ông quyết định lấy tên Apple Computer Inc do những người bạn đồng sáng lập không nghĩ ra được cái tên nào hợp lý hơn. Ngoài ra, Steve Jobs cũng đã từng có một thời gian làm việc tại vườn táo.

Compaq:
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Company-4
Được tạo thành từ COM, đại diện cho máy vi tính (Computer) và PAQ, dùng để chỉ các vật nhỏ và nguyên vẹn

Google:

Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Company-6

Ý nghĩa của Google bắt nguồn từ lời tự hào của các nhà sáng lập về khả năng thông tin khổng lồ mà công cụ này có thể tìm kiếm được. Ban đầu, Google có tên là ‘Googol’, từ mang ý nghĩa biểu thị cho số 1 và 100 số 0 ở phía sau.

Tuy nhiên, sau khi sáng lập, Sergey Brin và Larry Page giới thiệu dự án của họ đến các nhà đầu tư, và tấm séc đầu tiên do các nhà đầu tư gửi đến đã ghi sai tên thương hiệu của họ thành ‘Google’, và 2 người đã quyết định đổi tên và chọn Google là tên cho thương hiệu của mình.

HP (Hewlett Packard):
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Company-8
2 nhà đồng sáng lập, Bill Hewlett và Dave Packard đã phải… tung đồng xu để quyết định nên chọn tên thương hiệu của mình là Hewlett-Packard hay Packard-Hewlett.

Intel:
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Company-9
2 nhà đồng sáng lập, Bob Noyce và Gordon Moore muốn đặt tên công ty của mình là “Moore Noyce”, nhưng tên này đã được đăng ký thương hiệu của một khách sạn khác. Do vậy, họ đã phải đổi tên thương hiệu của mình thành Intel, là sự kết hợp của INTegrated ELectronic.

Microsoft:
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) 1239334341_MicrosoftLogo
Được tạo ra bởi Bill Gates, nhằm để chỉ rõ rằng sản phẩm của hãng dùng để phục vụ cho máy tính cá nhân (MICROcomputer SOFTware). Tên ban đầu của hãng là Micro-Soft, tuy nhiên, sau đó ký tự “-“ đã được xóa bỏ và trở thành Microsoft.

Motorola:
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Company-11
Nhà sáng lập Paul Galvin đã nghĩ ra tên này khi công ty của ông nhận nhiệm vụ sản xuất radio cho ô tô.

Sony:
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Company-13
Có nguồn gốc từ một từ Latin, ‘Sonus’, có nghĩa là âm thanh, và ‘Sonny’ là một từ lóng của người Mỹ, dùng để ám chỉ những đứa trẻ lanh lợi, thông minh.

SUN:
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Company-14
Được sáng lập bởi 4 sinh viên từ đại học Stanford, SUN là từ viết tắt của Stanford University Network.

Yahoo!:
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Company-15
Vào tháng 1/1994, 2 sinh viên vừa tốt nghiệp đại học Stanford, Jerry Yang và David Filo xây dựng website mang tên “David and Jerry’s Guide to the World Wide Web”. Sau đó, vào tháng 4/1994, họ quyết định đổi tên trang web của mình thành Yahoo!, là từ viết tắt của ‘Yet Another Hierachical Officious Oracle’, để ám chỉ hệ thống tìm kiếm thông minh có phân cấp.

Một lý do nữa để 2 nhà đồng sáng lập quyết định lấy tên này bởi vì Yahoo là một từ được sáng tác bởi nhà văn Jonathan Swift, tác giả của tác phẩm nổi tiếng “Gulliver Du Ký”, để ám chỉ người mạnh mẽ, thẳng thắn và hoang dã. 2 nhà đồng sáng lập đã quyết định lấy tên này để cho mọi người thấy rằng mình cũng là một “Yahoo”.


Nguồn: Dân trí



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty03/05/10, 12:45 am

vophungthu
vophungthu

Nữ
 Gemini
Tổng số bài gửi : 7
Points : 9
Birthday : 11/06/1990
Join date : 26/04/2010
Tuổi : 33

Đến từ : UFM - 08DQH

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
thacmac Tại sao cái logo của Apple lại là quả táo cắn dở nhỉ?



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty03/05/10, 08:51 am

zin_nguyen
zin_nguyen

Nữ
 Capricornus
Tổng số bài gửi : 7
Points : 7
Birthday : 28/12/1990
Join date : 23/04/2010
Tuổi : 33

Đến từ : UFM

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
Chỉ là cá kiếm để tham khảo thôi nhé!
Apple - Quả táo cắn dở

Logo đầu tiên của Apple được Ronald Wayne thiết kế năm 1976, nhưng hình dáng của nó không giống với logo hiện nay của hãng.

Logo đầu tiên của Apple thể hiện hình ảnh nhà bác học Isaac Newton ngồi dưới tán cây với một quả táo đang đu đưa trên cành chờ rụng xuống đầu ông. Logo này quá rườm rà và rối mắt.

Trải qua thời gian dài cải tiến, tới nay logo của Apple chỉ là một quả táo cắn dở màu trắng bạc. Với một logo “không thể đơn giản hơn”, Apple dần trở thành một tên tuổi sáng tạo nhất trong thế giới công nghệ.

Hình quả táo cắn dở được phần lớn mọi người nhận xét là ấn tượng nhất trong số những logo công nghệ hiện nay. Một quả táo được cắn dở mang lại cho người ta cảm giác độc đáo, khác lạ, đơn giản nhưng không hề đơn điệu.

Tuy nhiên, nhà sản xuất đã phải qua nhiều giai đoạn cải tiến mới có thể có được logo độc đáo này. Có người cho rằng từ logo quá rườm rà đầu tiên, các chuyên gia đã cắt bớt các chi tiết, chỉ để lại mỗi hình quả táo. Có người nói rằng ban đầu Steve Jobs thấy quả táo nguyên vẹn giống quả cam nên đã tạo ra một miếng cắn.

Về ý nghĩa, trái táo được coi là sức mạnh của sự khám phá (cũng nhờ trái táo mà nhà bác học Newton đã khám phá ra lực hút Trái Đất). Chưa hết, táo còn là tượng trưng cho cái đẹp cao quý (các bạn còn nhớ quả táo bất hòa dành cho người đẹp nhất trong Thần thoại Hy Lạp không?) trái táo mang đến thông điệp của sự hoàn hảo.

Với biểu tượng này, Apple muốn nhấn mạnh rằng họ sẽ mang lại sự hoàn hảo hơn cho thế giới công nghệ toàn cầu. Những sản phẩm mà Apple ra mắt người dùng (Macbook, iMac, iPod, iPhone…) đều được coi là những kiệt tác công nghệ được người dùng đánh giá cao.
[img][/img] nhaynhot nhaynhot



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty03/05/10, 12:00 pm

avatar
SrEd

Tổng số bài gửi : 5
Points : 10
Join date : 23/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
Bài này thú vị nà! Tại sao không là trái táo mà là trái táo cắn dở??? Giải thích chưa hiểu lắm! Và, SrEd chưa hiểu logo của Compact nữa. bạn cupid giải thix lại ih!^^



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty04/05/10, 04:43 am

cupid1989
cupid1989

Nam
 Libra
Tổng số bài gửi : 21
Points : 49
Birthday : 13/10/1989
Join date : 27/04/2010
Tuổi : 34

Đến từ : MC - UFM

Bài gửiTiêu đề: nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
Đầu tiên là cupid thank ban zin_nguyen nhiều nha ! Smile

Mình cũng xin đóng góp thêm về phần quả táo bị cắn dở của apple nè, có hình ảnh cho dễ hiểu nha:
Logo đầu tiên của hãng do Steve and Wayne thiết kế năm 1976 vẽ hình nhà vật lý Isaac Newton ngồi dưới gốc cây táo và có dòng chữ Apple Computer Co quấn quanh.

Sau đó logo đã được thay đổi bởi nhà thiết kế Rob Janoff với một quả táo màu cầu vồng (vì nó có nhiều màu sắc) và bị cắn một bên phải được cho là để kỷ niệm sự kiện khám phá lực hút trái đất và sự tán sắc ánh sáng của Isaac Newton.

Một số người cho rằng logo nhiều màu này nhằm mục đích quảng cáo thế hệ máy tính màu Apple II.
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Applelogooriginal
Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Logoooo1

Qua vài năm, logo Apple xuất hiện với nhiều màu sắc khác nhau và đến giờ thì chỉ sử dụng màu trắng hoặc màu crôm bạc.

Theo quan niệm của người phương Tây thì táo tượng trưng cho sức mạnh và sự khám phá và cái đẹp cao quý.

Còn về chi tiết quả táo bị cắn mất một miếng phía bên phải cũng có một cách lý giải khác là xuất phát từ một quả táo nguyên vẹn, nhưng Steve Jobs cho là Apple chưa thực sự hoàn hảo, và ông luôn muốn đi tìm kiếm sự hoàn hảo, coi như là một thông điệp để nhắc nhở các nhân viên phải luôn sáng tạo.

Mình trả lời như dậy bạn SrEd và vophungthu đã ok chưa nè thacmac



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty04/05/10, 12:08 pm

zin_nguyen
zin_nguyen

Nữ
 Capricornus
Tổng số bài gửi : 7
Points : 7
Birthday : 28/12/1990
Join date : 23/04/2010
Tuổi : 33

Đến từ : UFM

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
ôi, bạn cupid khách sáo wá ^^ thông tin của mình chưa đầy đủ mà, thz vì bài bạn nhá ^^ có hình ảnh, dễ hỉu Very Happy



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty05/05/10, 05:23 am

vophungthu
vophungthu

Nữ
 Gemini
Tổng số bài gửi : 7
Points : 9
Birthday : 11/06/1990
Join date : 26/04/2010
Tuổi : 33

Đến từ : UFM - 08DQH

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
"Còn về chi tiết quả táo bị cắn mất một miếng phía bên phải cũng có một cách lý giải khác là xuất phát từ một quả táo nguyên vẹn, nhưng Steve Jobs cho là Apple chưa thực sự hoàn hảo, và ông luôn muốn đi tìm kiếm sự hoàn hảo, coi như là một thông điệp để nhắc nhở các nhân viên phải luôn sáng tạo." ~~> ý nghĩa này nghe cũng hay và thuyết phục. Thank Cupid1989! Smile

Nhưng hôm trước học môn kinh tế lượng, thầy mình nói là hình có 1 cách lý giải nào đó liên quan đến câu chuyện về Adam và Eva nữa, nhưng mà tìm hoài hok thấy. Sad



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty05/05/10, 05:50 am

zin_nguyen
zin_nguyen

Nữ
 Capricornus
Tổng số bài gửi : 7
Points : 7
Birthday : 28/12/1990
Join date : 23/04/2010
Tuổi : 33

Đến từ : UFM

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
thế thì dành cho bạn vophungthu và các bạn 1 bài viết về Apple luôn nhé:

Chuyện của "quả táo Apple bị cắn dở"
"Cái chết chính là sáng tạo tuyệt vời nhất của cuộc sống. Đó chính là tác nhân thay đổi cuộc sống. Nó loại đi những người già để mở đường cho những người trẻ... Steve Jobs". Biểu trưng quả táo cắn dở của hãng Apple mang đến cho tôi nhiều liên tưởng. Đó là trái cấm? Đó là quả táo mà Chúa ngăn cấm Adam và Eva ăn? Rốt cuộc thì Adam vẫn cắn, dù có bị đuổi khỏi vườn Địa đàng. Còn với nhà tỷ phú Steve Jobs - ông cũng... "cắn", nhưng không bị... đuổi khỏi thị trường! Thông điệp ngày xưa của Steve Jobs là “Take a bite” - cắn một miếng đi. Để tận hưởng cái thú được nếm trái cấm, quả táo minh triết.

Apple
“Hãy cứ khao khát. Hãy cứ dại khờ” . (Stay hungry. Stay foolish), Jobs vẫn nói. Bởi chỉ có mạo hiểm, mơ ước và sống đúng với đam mê của mình mới có thể thật sự thành công và mãn nguyện.

Hiện nay, khoảng 65% máy nghe nhạc MP3 là iPod, với khoảng 22 triệu chiếc được tiêu thụ, không chỉ ở thị trường Mỹ. Trong khi đó, iTunes kiểm soát 70% thị trường kinh doanh nhạc download. Và cả những thiết kế thanh lịch, gây sốt như iPhone, iPhone 3G, Macbook Air...Chính Steve Jobs, chứ không phải ai khác, với cương vị là người đồng sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành Apple, đã cứu ngành công nghiệp âm nhạc đang rơi tự do bởi tác động của các dịch vụ tải nhạc, và chứng tỏ mình là một người “tạo ra xu hướng cho cả thế giới đi theo”.

Tin vào nghĩ khác, làm khác

Nói đến Apple, người ta nghĩ ngay đến sự sáng tạo. Sáng tạo từ việc tung ra sản phẩm mới, đến cách đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Hơn bất kì ai, giám đốc của Apple luôn tin tưởng vào sự khác biệt. Steve tin rằng thế giới luôn thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Và chính Steve, chứ không phải ai khác, tạo ra sự thay đổi ấy. Con người này thuộc nhóm những doanh nhân luôn có những phát ngôn mạnh mẽ, luôn quất những đòn nhạo báng vào các đối thủ của Apple. Không một CEO nào bướng bỉnh, ngoan cố như Jobs khi đưa ra những nguyên tắc riêng, cả tốt và xấu, cả hợp lý và không.

Chiến dịch quảng cáo góp phần không nhỏ vào thành công của hãng, có tên là “Think different”- nghĩ khác, nghĩa là tạo ra xu hướng mới, hướng đến sự tôn trọng tính đột phá trong tư duy, dù cho đó là những tư duy trái ngược với truyền thống.

Ngay bây giờ, Jobs vẫn xem mình là một nghệ sĩ, một “Tổng biên tập sáng tạo” của Apple. Ông xem bản thân là một người đồng sáng tạo ra 103 bản quyền của Apple, mọi thứ, từ giao diện của Ipod, đến hệ thống hỗ trợ thang máy bằng kính được dùng trong các cửa hàng bán lẻ của Apple.

Không chỉ sáng tạo trong kỹ thuật, Steve còn rất sáng tạo trong kinh doanh. Trong khi các công ty sản xuất hàng điện tử tiêu dùng lớn vẫn thường triển khai hàng loạt các sản phẩm và sẵn sàng chấp nhận rủi ro, thì Jobs áp dụng phương thức chỉ tập trung tối đa vào một dự án, để tránh việc phân tán tài chính và nhân lực. “Apple là một công ty 30 tỉ USD, nhưng chúng tôi lại có ít hơn 30 sản phẩm. Tôi không biết liệu điều này đã từng được thực hiện hay chưa. Nhưng chúng tôi muốn tập trung hơn nữa. Mọi người nghĩ rằng tập trung là nói “vâng” với thứ mà bạn phải tập trung vào. Nhưng nó hoàn toàn không phải vậy. Nó có nghĩa là nói không với hàng trăm ý tưởng hay khác đang có. Bạn phải lựa chọn cẩn thận. Tôi thực sự tự hào vì những điều chúng tôi không làm, cũng như những điều đã làm được”, Steve nói.

“Ví dụ rõ ràng nhất là chúng tôi đã bị ép hàng năm trời có theo đuổi PDA. Tôi nhận ra rằng 90% người sử dụng PDA chỉ lấy thông tin từ nó. Rất sớm, điện thoại di động sẽ làm điều này, và thị trường PDA sẽ chỉ còn lại một phần nhỏ không đáng kể.

Nếu chúng tôi nhảy vào PDA, ắt hẳn là Apple đã không đủ tài nguyên để làm Ipod. Chúng ta có thể sẽ không thấy nó xuất hiện”. Đồng thời, trong lúc các công ty có chiến thuật bán hàng qua mạng Internet, thì Steve lại thành lập hệ thống cửa hàng bán lẻ, một chiến thuật mang tên “dòng chảy ngược”.

Hệ thống bán lẻ giúp khách hàng tiếp cận trực tiếp với các sản phẩm mới của công ty. Các mặt hàng được trưng bày đẹp mắt và sang trọng, nhân viên sẵn sàng hướng dẫn sử dụng cho khách hàng một cách thành thạo.

Những ý tưởng mới liên tục ra đời, và nổi bật ở khả năng sẵn sàng tiếp cận thị trường bằng những sản phẩm mang tính mạo hiểm. Apple mạo hiểm là kẻ đi tiên phong trong công nghệ không dây, sản xuất thiết bị nghe nhạc di động và tung ra một cửa hàng bán nhạc trực tuyến.

Ai cũng hiểu rằng, rất khó để có thể giành được thành công ngay. Kẻ đi tiên phong đơn giản chỉ làm nhiệm vụ xác định tiềm năng của một thị trường non trẻ chưa ai khai thác. Nhưng tất nhiên, thực tế thì, như tất cả mọi người đều thấy, Apple đã tìm ra cách để thành công.

Hãng này luôn im lặng mỗi khi tung ra một sản phẩm mới. Nhưng ngay cả khi không có sự kín tiếng chiến thuật đó, thì vẫn luôn có sự háo hức chờ đợi và hồi hộp của các khách hàng mỗi đợt phát hành. Bởi dường như ý nghĩ Apple gắn liền với “đột phá” và “cách mạng” đã in sâu trong tiềm thức mỗi chúng ta.

Rất hiếm khi Steve Jobs và “quả táo cắn dở” của ông gây thất vọng cho người tiêu dùng.

Tin vào tình yêu


Một buổi sáng đầu năm 2004, Steve Jobs mời bác sĩ riêng tới khám định kì. Sau khi kiểm tra kĩ lưỡng, vị bác sĩ đưa ra một chẩn đoán điếng người: có một khối u ung thư trong lá lách của Steve. Và ông sẽ chỉ còn sống được vài tháng nữa.

Vui vẻ "tái sinh" chính là điều khiến Steve khác biệt với những ông chủ các hãng máy tính khác ở Silicon. (Ông cũng bỏ dở việc học ở ĐH Stanford giống như Bill Gates và Michael Dell, cũng chung tay gây dựng công ty khi mới khởi nghiệp như những người sáng lập Hewlett Packard hay Google...)

Sau mỗi lần thất bại hay gặp những biến cố lớn, dường như con người này càng trở nên sáng tạo và quyết liệt hơn. Steve luôn nhìn mọi thứ ở góc độ lạc quan, rằng đó chính là “phát minh độc đáo của cuộc sống. Và điều quan trọng là người ta có đủ sức dón nhận nó, đủ can đảm thích ứng với nó hay không”.

Căn bệnh mà Steve phải đối mặt là ung thư - một bệnh đã mặc định trong suy nghĩ của mỗi chúng ta, là một con quỷ phát triển âm thầm và không có thuốc chữa.

Mặc dù rất nhiều bác sĩ đã khẳng định: loại ung thư mà Jobs mắc phải, và cuộc phẫu thuật mà ông đã thực hiện, sẽ mang lại cho ông nhiều cơ hội sống hơn bao giờ hết. Nhưng không có gì là chắc chắn với ung thư cả.

Steve đã phát biểu tại một buổi lễ tốt nghiệp của ĐH Stanford, thật ra chỉ đơn giản là kể lại một chuỗi những câu chuyện của doanh nhân thành đạt, sau khi trải qua một cuộc đời đầy sóng gió: bỏ học ĐH, mày mò lắp ráp máy tính, bị đuổi khỏi công ty do mình thành lập, để rồi lại quay về thống trị... một trong số những câu chuyện đó là về cái chết và sự minh triết của nó.

“Cái chết là cái đích mà tất cả chúng ta đều phải đến. Không ai trong chúng ta thoát khỏi nó. Cái chết chính là sáng tạo tuyệt vời nhất của cuộc sống. Đó chính là tác nhân thay đổi cuộc sống. Nó loại đi những người già để mở đường cho những người trẻ. Ngay lúc này, các bạn đang là những người trẻ tuổi, nhưng không lâu nữa, các bạn tốt nghiệp, rồi trở nên già đi, và sẽ bị loại bỏ.

Thời gian của các bạn là có hạn, vì thế đừng lãng phí để sống cho một cuộc đời ai đó. Đừng sống bằng suy nghĩ của người khác. Đừng để quan điểm của những người khác làm mờ nhạt quan điểm của chính bản thân bạn.

Một trong những bí quyết giúp Jobs vượt lên, chính là bởi ông tin vào tình yêu cuộc sống. Đó có thể là tình yêu với nhân viên dưới quyền, hay thậm chí là tình yêu với một ý tưởng của ai đó mà ông thấy hay.

Jobs tìm kiếm tài năng theo cách riêng của mình, như đã từng chia sẻ: “Khi tôi thuê một người ở vị trí cao, tài năng phải là tiền đề. Họ phải thật sự thông minh. Nhưng vấn đề thực sự của tôi là, liệu họ sẽ yêu Apple hay không? Vì nếu họ yêu Apple, mọi việc khác sẽ tự động được giải quyết. Họ sẽ muốn làm điều tốt nhất cho Apple, không phải điều tốt nhất cho họ, cho Steve, hay cho ai khác”.

Hãy yêu và theo đuổi tình yêu đó tới cùng, đó cũng là điều Steve thường nói với các cộng sự của mình.

Ngày nay, Jobs được gọi là “CEO thành công nhất”. Steve Jobs, 53 tuổi, thậm chí đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu, hình thành nên nền giải trí mà chúng ta xem, cách chúng ta nghe nhạc, những vật dụng chúng ta làm và chơi, và cả cuộc chơi của nhiều doanh nghiệp...

eBrandium.com - Nguồn tin: Vietnamnet



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty05/05/10, 06:32 pm

avatar
littlelady

Tổng số bài gửi : 12
Points : 20
Join date : 23/04/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
Smile lila tặng icon này cho zin ak. khâm phục zin quá à.
chắc lila cũng đi kiếm một trái cấm cắn thử biết đâu cũng nổi tiếng như Steve Jobs, hay chí ít cũng biết được cảm giác thú vì ăn trái cấm quai



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty06/05/10, 09:52 am

avatar
full

Nữ
 Libra
Tổng số bài gửi : 14
Points : 21
Birthday : 21/10/1990
Join date : 04/05/2010
Tuổi : 33

Đến từ : 08DMA

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
Hay wa à! nếu bạn C còn tư liệu j về Apple thì gửi lên típ đi vì Full đang muốn làm 1 bài thuyết trình về Apple. (Nhờ đọc bài này mà có hứng làm ghê! Chắc chọn đề tài này wa!) dongy



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty06/05/10, 09:59 am

avatar
full

Nữ
 Libra
Tổng số bài gửi : 14
Points : 21
Birthday : 21/10/1990
Join date : 04/05/2010
Tuổi : 33

Đến từ : 08DMA

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 
Nhưng làm sao đổi dc avarta vậy hở bạn?! thacmac



Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1) Empty

Sponsored content

Bài gửiTiêu đề: Re: Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

 



 

Nguồn gốc các thương hiệu (phần 1)

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang