Trong khi chỉ số lòng tin của người tiêu dùng toàn cầu tiếp tục nhịp tăng chậm nhưng chắc chắn từ từ vượt qua mức chậm chạp trong quí đầu 2009, cảm giác chi xài của người tiêu dùng cũng có sự chuyển hướng tương tự, theo số liệu từ báo cáo Hiện trạng kinh tế toàn cầu mới nhất của Nielsen. Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil đã nhận ra rằng lượng tăng 5% trong xuất khẩu và bán sỉ trong quí 1-2010 sẽ giúp quốc gia có vẻ ngoài khả quan về kinh tế với nhiều nền kinh tế đang nổi khác và chuyển biến thành lượng tiêu dùng tăng lên.
Tại một vài nền kinh tế Tây Âu, điển hình là Đức, Anh và Pháp, đã cho thấy sự tăng trưởng tương đối trong quí 1 với lượng tiêu dùng ở mức 1% tới 4%. Tuy nhiên, cơn bão nợ đang phình trướng tại các nước Châu Âu đã làm giảm lòng tin của người tiêu dùng trong quí 2 và có thể sẽ ảnh hưởng đến mức tăng trưởng trong tương lai. Tại Bắc Mỹ, sự đối lập giữa một Canada ngày càng lạc quan và một nước Mỹ đang kiềm giữ thận trọng đang được thể hiện qua lượng xuất khẩu. Tại cả Mỹ và Canada người tiêu dùng đều đang hạn chế chi tiêu, chú trọng vào giá trị và có sự cân bằng giữa việc mua các sản phẩm có thương hiệu và các sản phẩm lấy thương hiệu của cửa hàng.
Mức chi cho quảng cáo cũng đã cải thiện trong quí 1; 25 trong 31 quốc gia được đề cập trong nghiên cứu Mức chi quảng cáo toàn cầu của Nielsen cho thấy lượng tăng trên hoặc bằng 5%. Hai sự kiện tầm cỡ thế giới là Olympics mùa đông và FIFA World Cup đã góp phần cho mức tăng này. Các quốc gia còn đang gặp nhiều khó khăn trong nền kinh tế là Nhật Bản, Ai-len và Tây Ban Nha là những quốc gia duy nhất có lượng tăng chi quảng cáo âm hoặc bằng 0 trong quí 1.
Nguồn: Báo cáo về Ý kiến và mức độ lòng tin của người tiêu dùng trực tuyến toàn cầu, quí 2/2010.* BRIC Nations: ý chỉ các nước Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.